Nhổ răng khôn không đau bằng phương pháp mới

Một số kỹ thuật mới cho phép nhổ răng khôn không đau, không biến chứng, giải tỏa nhiều người khỏi ám ảnh phương pháp cũ.

Nhổ răng khôn là nỗi sợ chung không của riêng ai.

Nỗi đau đến từ chiếc răng số 8

Nguyễn Thị Tâm (Hà Nội) có trải nghiệm kinh hoàng từ lần nhổ răng khôn đầu tiên. Bác sĩ đánh giá vị trí mọc răng khôn của Tâm khá dễ nhổ, nhưng kết quả không suôn sẻ như mong đợi.

Sau khi dùng kìm, bẩy đục quanh chân răng gần một tiếng đồng hồ, chiếc răng vẫn không hề nhúc nhích. Thậm chí, lực tác động mạnh của kìm khiến răng khôn của Tâm bị vỡ vụn thành nhiều mảnh, trở nên khó nhổ hơn.

Khi thuốc tê dần hết tác dụng, Tâm cảm thấy đau rõ rệt quanh vùng răng khôn và buốt toàn bộ xương hàm. Đến khi từng mảnh răng được nhấc ra ngoài, cô vẫn không thể tin được rằng mình đã vượt qua được cơn ác mộng này.

Nỗi đau nhổ răng khôn chưa chấm dứt mà kéo dài suốt một tuần sau đó. Không những phải nghỉ làm vì quá đau, cô gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, phải dùng thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh để ngừa nhiễm trùng. Thực đơn hàng ngày chỉ xoay quanh cháo trắng xay loãng.

“Tôi giảm 2 kg sau một tuần, không đêm nào ngủ được và bị trầm cảm nhẹ. Từ đó, mỗi lần có ai nhắc đến nhổ răng khôn là tôi cảm thấy sợ vô cùng”, Tâm chia sẻ.

Nhiều người vẫn không khỏi thắc mắc về tên gọi thật sự của chiếc răng.

Chính vì lần nhổ răng đầu tiên quá ám ảnh mà đến khi mọc thêm một chiếc răng số 8, Tâm thà chịu đựng và uống thuốc giảm đau chứ nhất định không nhổ. Thế nhưng, chiếc răng khiến nướu và một phần má sưng lên, không thể tập trung làm bất cứ việc gì. Cả tuần, Tâm chỉ ăn cháo và mang một bên mặt sưng đến công ty làm việc.

Không riêng Tâm, đồng nghiệp của cô cũng đang khốn khổ vì răng khôn. Một nữ đồng nghiệp của Tâm bị sâu răng số 8 lan sang răng số 7, khiến miệng có mùi hôi khó chịu, không thoải mái, tự tin khi giao tiếp.

Nhổ răng khôn bằng phương pháp cũ gây tổn thương vùng nướu.

Phương pháp nhổ răng không đau trong thời gian cực ngắn

Một trong những phương pháp nhổ răng mới hiện nay sử dụng các loại máy móc hiện đại như máy Pie Ultrasonic 4D, máy lazer và máy hút chân không áp lực lớn giúp răng khôn có thể được xử lý trong thời gian ngắn. Phương pháp này đang được ứng dụng thành công tại Nha khoa thẩm mỹ Shinbi Dental.

“Khi được áp dụng cách nhổ răng mới, tôi không cảm thấy bất tiện gì cả, không đau đớn hay ảnh hưởng nhiều và có thể nói chuyện, đi làm bình thường”, Tâm hào hứng nói sau khi xử lý chiếc răng khôn tiếp theo bằng phương pháp mới tại Shinbi Dental.

“Với phương pháp mới, nhổ răng chỉ như một cuộc dạo chơi, nhẹ nhàng, không biến chứng, không gây đau đớn”, Dr. Hòa, Tổng giám đốc Nha khoa thẩm mỹ Shinbi Dental chia sẻ.

Dr. Hòa đang nhổ răng bằng phương pháp mới.